Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Công dụng hoa oải hương


 Hoa oải hương là loại cây bụi thường niên có mùi thơm nồng, xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, được trồng nhiều tại vùng Provence, nước Pháp. Vì thế cứ nói đến Lavender là người ta lại nghĩ nay đến vùng Provence xinh đẹp với những cánh đồng Lavender trải dài.
hoa oải hương 3.

                                                                 Mùa thu hoạch của hoa oải hương

Người Hy Lạp và La Mã sử dụng oải hương pha vào nước tắm bởi hương thơm và khả năng chữa bệnh của oải hương. Người ta còn nói rằng Đức Mẹ Đồng Trinh đã trải những chiếc tã quấn khăn cho em bé mới sinh của mình (chúa Jêsu) trên tấm thảm những bông hoa dại oải hương, được hái từ vùng Provence.
Do tính sát khuẩn, oải hương là loại thảo mộc được ứng dụng rộng rãi trong y học – vốn được dùng để sát trùng vết thương trong thời chiến. Ngoài ra, oải hương còn mang đến nhiều công dụng khác nhau: trà làm từ hoa giúp thư giãn, nước rửa mặt là từ hoa giúp làn da khỏe mạnh hơn… Vì có mùi hương thơm thuần khiết, trong lành tạo cảm giác thư giãn, nên Lavender được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp nước hoa và các sản phẩm làm đẹp như dầu gội, sữa tắm, dầu xả, sữa dưỡng thể…

Những bó hoa oải hương cũng được trao cho các cặp vợ chồng mới cưới để mang lại may mắn. Và rắc tung những bông oải hương khô trong nhà được cho là mang lại sự bình yên, hòa thuận. Hoa khô còn được gói trong những túi thơm lót dưới gối tạo cảm giác thư thái dễ ngủ.
hoa oải hương 2.
Bó hoa oải hương
Thực tế, những sản phẩm sử dụng tinh dầu Lavender như của Provence (Pháp) luôn là những sản phẩm bán chạy. Thương hiệu này hiện có mặt ở Việt Nam, đáp ứng được xu hướng “tìm về thiên nhiên” của nhiều khách hàng, thích sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ tinh dầu thuần khiết.
Tại Việt Nam, giới trẻ cũng đang yêu thích hoa oải hương và mùi thơm của nó. Là loại hoa các bạn lựa chọn để dành tặng người yêu trong ngày sinh nhật, valentine, ngày 20-10, ngày 08-03 hoặc kỷ niệm một ngày đặc biệt nào đấy.

Hãy để Điện hoa Hải hà mang tới niềm vui tới người thân yêu của bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lẵng hoa hồ điệp trắng sang trọng

Mã sản phẩm:  HL-031 Lẵng hoa hồ điệp trắng sang trọng Sinh nhật sếp, bạn đang suy nghĩ không biết mình nên tặng gì? Bạn thân khai trương ti...