Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Sự tích hoa Pansy (Hoa păng xê) – loài hoa tình yêu

Sự tích hoa Pansy (Hoa păng xê) – loài hoa tình yêu

Loài hoa pansy (hoa păng xê) là một loài hoa đẹp, là loài hoa tình yêu , Sự tích của chúng gắn liền với một câu chuyện tình buồn.

Hoa păng xê - hoa tình yêu
Hoa păng xê – hoa tình yêu

Dien hoa Hải Hà kể bạn nghe Sự tích hoa pansy – loài hoa tình yêu nhé:

“Ngày xưa có một cặp tình nhân trẻ, rất đẹp đôi và lãng mạn. Chiều chiều họ đi dạo bên triền núi và chàng trai trẻ bao giờ cũng hái những đóa hoa dại như những cánh bướm tươi tắn để tặng người yêu. Họ yêu nhau tha thiết đến mức tưởng như không gì có thể chia lìa.
 
Hoa păng xê - hoa tình yêu
Hoa păng xê – hoa tình yêu
 
Cho đến một ngày, mùa đông lạnh giá đã cướp đi hầu như tất cả những đóa hoa xinh đẹp. Chàng trai tìm kiếm khắp đó đây nhưng chỉ còn những đóa hoa bên bờ vực thẳm là còn sót lại. Chẳng quản hiểm nguy, chàng vươn cánh tay về phía những đóa hoa dại cuối cùng và cố gắng hái những đóa hoa đẹp nhất.
 
Hoa păng xê
Hoa păng xê – hoa tình yêu
 
Nào ngờ gờ đá dưới chân chàng bỗng lở ra và chàng chỉ kịp bám tay vào một mỏm đá nhọn chìa ra bên bờ vực. Trong tình thế hiểm nguy ấy chàng trai vẫn không rời bỏ những đóa hoa dại xinh đẹp kia. Một tay nắm chặt mỏm đá chông chênh, tay kia vươn về phía người yêu, chàng cố gắng đặt vào tay nàng những đóa hoa cuối cùng. Chàng chỉ kịp nói “Penses à moi!” (Hãy nghĩ đến anh!) rồi rơi xuống vực thẳm đen ngòm.
Sự tích cho păng xê
Hoa păng xê – hoa tình yêu
 
Cô gái trẻ héo hon trong niềm luyến tiếc, nhớ nhung và tuyệt vọng. Nàng mang loài hoa dại ấy về trồng trong vườn và đặt cho chúng cái tên Păng Xê.

Từ đó loài hoa này trở thành biểu tượng của hoa tình yêu và nỗi nhớ.”

 
Hoa păng xê - hoa tình yêu
Hoa păng xê – hoa tình yêu

Một số đặc điểm và ý nghĩa của hoa păng xê mà Điện hoa sưu tập được:

- Hoa Păng-xê có tên tiếng Anh là Pansy. Hoa còn được gọi là hoa Bướm, có lẽ vì cánh hoa nhiều màu sắc, mỏng mượt như nhung và có hình dạng như con bướm đang đậu trên cành. Tên Păng-xê có nguồn gốc từ “Pensée” trong tiếng Pháp (sự tơ tưởng, nhớ nhung). Vì thế, hoa còn có tên là Hoa tương tư.
Mỗi bông hoa có 3 màu là một tổ hợp ngẫu nhiên của các màu sắc tím, đỏ, vàng, đen, xanh, trắng, cam, nâu để tạo nên nhiều giống hoa với những màu sắc lạ, rất hấp dẫn.
Hoa păng xê tím
Hoa păng xê tím

- Păng xê là một loài hoa tình yêu làm người ta liên tưởng đến thánh Valentine.

Từ lâu, hoa păng xê đã được những người đang yêu trao gửi cho nhau như lời nhắn nhủ thương nhớ “Thinking of You”. Tuy nhiên, theo dân gian, người ta cho rằng không nên hái đóa hoa Păng xê khi trên nó có đọng giọt sương, bởi vì như thế có thể gây nên cái chết của người yêu và rất nhiều nước mắt sẽ phải tuôn rơi…
Hoa păng xê hồng
Hoa păng xê hồng
Hoa Păng-xê có một cái tên rất gợi tình là “Heartsease”, bởi vì người ta tin rằng những cánh hoa hình trái tim này có phép màu tình yêu kỳ diệu, có thể chữa lành những trái tim tan vỡ, an ủi những nỗi đau tình yêu, và nhất là, nếu bạn luôn giữ chúng bên mình thì bạn sẽ chắc chắn nhận được tình yêu của người mình yêu
Hoa păng xê
Hoa păng xê
Một góc lãng mạn: Nếu bạn đang nhớ nhung hay yêu một ai đó, Nếu thích loài hoa này vì ý nghĩa hay chỉ đơn thuần là vì nó đẹp thì bạn hãy mua một chậu nhỏ hoa păng xê về nhà nhé, hãy chăm sóc chúng chu đáo và ngắm chúng mỗi ngày, biết đâu một phép mầu xuất hiện, bạn sẽ có được người mà bạn yêu hoặc chỉ đơn giản là bạn sẽ yêu đời hơn mỗi ngày. :)
Còn nếu hai người đang yêu nhau, Chúng ta cũng có thể tặng nhau hoặc cùng nhau trồng một chậu hoa păng xê nhỏ này nhé. Mình nghĩ sẽ thật thú vị nếu được làm những gì mình muốn với người mình yêu.
Hoa păng xê
Hoa păng xê
”Còn riêng với Uyên, Uyên xin gửi tặng loài hoa này cho một người đặc biệt. Uyên sẽ luôn cầu chúc những gì tốt đẹp nhất đến với người ấy và đặc biệt nhất là Uyên mong người con gái tuyệt vời đó sẽ luôn yêu, luôn bên cạnh, luôn đồng hành cùng người ấy trong cuộc sống trần thế này! Nó sẽ tới sớm thôi. Uyên tin chắc vậy :)”

Tham khảo thêm hoa tình yêu: https://dienhoahaiha.com/danh-muc/hoa-tinh-yeu/


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lẵng hoa hồ điệp trắng sang trọng

Mã sản phẩm:  HL-031 Lẵng hoa hồ điệp trắng sang trọng Sinh nhật sếp, bạn đang suy nghĩ không biết mình nên tặng gì? Bạn thân khai trương ti...