Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Hoa hồng trắng một tình yêu vĩnh cửu

Hoa hồng trắng một tình yêu vĩnh cửu

Cùng Điện hoa Hải Hà tìm hiểu về loài hoa hồng trắng nhé.

Hoa hồng trắng Điện hoa Hải Hà
HOA HỒNG TRẮNG

 Hoa hồng trắng xuất phát từ một câu chuyện tình, một tình yêu vĩnh cửu, thủy chung mãi mãi:

 
”Câu chuyện xảy ra tại một ngôi làng nhỏ, một ngôi làng rất đẹp và thanh bình. Bao bọc đằng sau ngôi làng là một ngọn núi nhỏ với những rừng thông xanh. Phía trước là một dòng sông hiền hòa, êm dịu như tấm lòng những người mẹ. Chính dòng sông ấy là nguồn nước mát nuôi dưỡng con người nơi đây. Cả làng sống trong no ấm, an bình và hạnh phúc.
 
Có một cô bé và một câu bé ở gần nhà nhau, chơi với nhau rất thân. Mỗi buổi sáng, cô bé ngồi trên chiếc xích đu nhỏ nhắn, hát những bài hát dễ thương về ngôi làng của mình. Tiếng hát của cô bé vang lên tận trên núi đồi, thu hút lũ chim sẻ đến. Còn chú bé thì đứng bên cạnh đó, khẽ đẩy chiếc xích đu và mỉm cười. Nắng vàng sáng sớm soi lên mái tóc cậu, tóc cậu ánh lên những tia sáng bồng bềnh…
 
Mùa xuân, khi tuyết đã tan hết, những bông hoa bên bờ suối đua nhau nở rộ, thu hút lũ chim đi trú đông trở về, hai người cùng nhau ra bờ suối hái hoa và chơi đùa cùng lũ chim. Mùa hè, hai người rủ nhau ra sông câu cá. Mùa thu, khi những cánh lá vàng rơi, hai người lên rừng, nhặt những chiếc lá vàng rồi xếp thành hình những trái tim. Mùa đông, khi những cánh hoa tuyết bắt đầu rơi, cô bé – cậu bé rủ nhau ra bãi đất trống trước nhà cùng đùa giỡn với tuyết…
 
Và cứ thế, họ lớn lên bên nhau, cùng cho nhau những kỉ niệm, đã trở thành những chàng trai – cô gái thật thanh tú, và họ yêu nhau từ khi nào. Mỗi ngày, chàng trai tặng cho cô gái một bông hồng đỏ thắm mà anh hái trong vườn nhà.
 
Thế nhưng, cuộc sống không êm đềm tiếp tục, mà đến một ngày, nhà vua có lệnh bắt tất cả thanh niên trong nước đi lính vì có chiến tranh với nước khác. Tất nhiên chàng trai cũng không là ngoại lệ. Ngày ra đi, chàng trai hái hết hoa hồng trong vườn nhà tặng cho cô gái, có 99 bông. Cô gái khóc rất nhiều…
 
Qua một thời gian, khi chiến tranh kết thúc, các thanh niên trong làng trở về, duy chỉ có chàng trai không thấy đâu. Người ta bảo rằng anh ấy đã chết, nhưng cô gái không cho là như thế. Cô chạy ra đầu làng, đứng gọi tên anh. Tiếng cô vang vọng khắp nơi, nhưng đáp lại cũng chỉ là tiếng cô mà thôi. Có người thấy thế, nên an ủi cô:
 
- Nếu cô tìm thấy hoa hồng trắng – hoa tượng trưng cho tình yêu thanh cao và vĩnh cửu, anh ấy sẽ trở về.
 
BÓ HOA HỒNG TRẮNG
BÓ HOA HỒNG TRẮNG
 
Điều đó đã cho cô một hy vọng. Nhưng biết tìm đâu ra hoa hồng trắng đây chứ? Cô tìm kiếm khắp nơi, hỏi khắp tất cả mọi người cô gặp về hoa hồng trắng, nhưng không ai biết, khiến cô chán nản. Sau bao tháng ngày lang thang khắp chốn, cô gái đành trở về làng cũ. Cô trở lại vườn hoa hồng của chàng trai năm xưa, cảnh xưa vẫn như thế, nhưng người xưa đã không còn. Tiếc thương vô hạn, cô ôm những bông hoa vào lòng mà khóc, mặc cho gai đâm vào da thịt đau nhói. Cứ thế, nước mắt của cô rơi xuống những cánh hoa, làm nhạt dần màu đỏ của hoa, và những bông hoa ấy trở nên trắng muốt. Bất chợt, cô gái nghe tiếng chàng trai gọi tên mình. Cô ngẩng mặt lên. Quả đúng, chàng trai đã trở về. Anh lại gần, ôm cô vào lòng và mỉm cười với cô. Hai người nắm tay nhau, và bay trên mây. Họ phiêu du khắp nơi, qua những cánh đồng, qua những dòng sông, những ngọn núi. Và những nơi họ bay qua đều mọc lên những bông hoa hồng trắng muốt – những bông hoa có sức sống mãnh liệt, tựa như tình yêu vĩnh cửu họ dành cho nhau…”
 
 
Hộp hoa hồng trắng Điện hoa Hải Hà
Hộp tim bằng hoa hồng trắng

 Một số ý nghĩa của Hoa hồng trắng mà Điện hoa sưu tập được:

- Hoa hồng trắng thể hiện sự tinh khiết, ngây thơ, nguyên vẹn và trong sạch. Do đó khi tặng ai đó loại hoa này nó sẽ thể hiện một tình yêu trong sáng thuần khiết và tinh tế, không hàm ý xác thịt trần tục.
 
- Ngoài ra, Hoa hồng trắng còn thể hiện sự trinh trắng của người con gái, vì vậy nên Hoa hồng trắng được cô dâu lựa chọn nhiều trong lễ kết hôn với hàm ý thể hiện sự trong trắng, đức hạnh, thanh khiết của mình.
 
- Đôi khi Hoa hồng trắng còn thể hiện một tình yêu vĩnh cửu, bất diệt và trường tồn mãi mãi theo thời gian. Vì vậy, nó được dùng với ý nghĩa tôn thờ một người nào đó, lòng trung thành không thay đổi của người tặng dành cho người nhận.
 
 – Hoa hồng trắng còn mang ý nghĩa tôn vinh, kính trọng cho người đã khuất.
 

Hãy để Điện hoa Hải Hà lựa chọn một bó hoa, giỏ hoa, hộp Hoa hồng trắng để thể hiện tình yêu của mình với người nhận nhé, cùng với một tấm thiệp xinh xắn với thông điệp: 

” Tặng Em, người con gái của cuộc đời Anh!
Em đẹp như mây, như thung lũng tình yêu,
Anh hứa có chuyện gì xảy ra Anh sẽ chở che bảo vệ Em,
Bông Hoa hồng trắng là tình yêu trong sáng Anh dành cho Em,
Em là Mối tình đặc biệt với Anh,
Anh nhớ và yêu em nhiều lắm, My Love!”
 

 Ngằm hỗ trợ khách hàng, Điện hoa giảm giá 20% tất cả các sản phẩm về hoa hồng! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lẵng hoa hồ điệp trắng sang trọng

Mã sản phẩm:  HL-031 Lẵng hoa hồ điệp trắng sang trọng Sinh nhật sếp, bạn đang suy nghĩ không biết mình nên tặng gì? Bạn thân khai trương ti...