Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Sự tích hoa Rum hay hoa Thủy Vu


Hoa rum thể hiện sự cung kính, tôn nghiêm. Hoa dành tặng cho Mẹ, chị gái hoặc người phụ nữ bạn tôn kính.

Hoa rum 4 - Điện hoa Hải Hà
Các mầu sắc hoa rum

Cùng Điện hoa Hải Hà tìm hiểu về sự tích loài hoa rất tinh tế và ý nghĩa này nhé:

”Ngày xưa lâu lắm rồi, ở một vùng đất nọ có một cậu bé được sống trong tình yêu thương của bàn tay mẹ từ nhỏ. Khi lớn lên cậu bé trở lên linh hoạt, thông minh cậu bé có tên Lanhít. Thời gian trôi đi cuộc sống của cậu bé không còn êm đềm nữa. Một căn bệnh quái ác đã cướp mất người mẹ thân yêu của cậu bé. Vậy là giờ đây cuộc sống của Lahít trở nên khó khăn hơn.
Người cha của cậu đã nhanh chóng mang một người mẹ kế ác độc, ích kỷ. Mẹ kế của Lahit có một bầy lợn lông đen lông trắng và hàng ngày cậu bé phải chăn dắt bầy lợn qua mùa này sang mùa khác. Tại bãi thả mà cậu bé hay chăn có một cái ao đàn lợn rất thích tắm ở đây. 
Hoa rum 3 - Điện hoa Hải Hà
Hoa rum vàng rất được ưa chuộng

Thời gian trước Lahít được rất nhiều bạn bè yêu quý vui chơi cùng nhưng bây giờ đám trẻ tìm cách xa lánh bởi cậu bé chăn lợn người luôn bám đầy vết bẩn. Có một lần vì không để ý nên cậu bé đã để đàn lợn xâm chiếm ruộng khoai tây. Và vì quá sợ hãi khi bị mẹ kế phát hiện cậu đã chạy thật nhanh và không may rơi xuống ao nước bẩn. Cậu đã cố leo lên nhưng lại bị bà mẹ kế đánh tuy bị ngã xuống ao bùn nhưng người cậu bé lại không lấm bùn hoàn toàn mà một bên sườn vẫn còn sạch không hề lấm bẩn.
Cậu cố leo lên bờ, mẹ kế lại tiếp tục dồn đánh. Điều kỳ lạ là tuy bị lấm bùn từ đầu đến chân, song một phía sườn của cậu vẫn còn sạch nguyên trông hệt như một cánh hoa trắng muốt. Và từ đây cậu bé bị mọi người gọi một cái tên khác ngay cả bố cậu cũng gọi cậu là hoa ráy.
Hoa rum 2 - Điện hoa Hải Hà
Hoa rum hồng

Mùa hè đến mang theo sự khốc liệt của ánh nắng mặt trời gay gắt làm cỏ cây khô héo, lúa mì chết khô. Cái ao sâu cũng bị cạn kiệt, nạn hạn hán hoành hành và chỉ còn duy nhất một cái hố nhỏ là còn nguồn nước mát. Và một con lợn của bà mẹ kế đã lao xuống cái hố để tắm nhưng lập tức bị ngấn chìm. Lahit thấy vậy sợ hãi liền chạy về kêu cứu. 
hoa rum 1 - Điện hoa Hải Hà
Hoa rum nhiều mầu
Bà mẹ kế độc ác nghe tin liền nổi điên tóm lấy cậu bé và lôi đến cái hố bắt cậu nhảy xuống hố lôi lợn lên. Lahit đã bị vất xuống hố và rồi cậu cũng bị nhấn chìm. Khi cái hố cạn khô ngay chỗ đó đã mọc lên một bông hoa như một cánh hoa trắng muốt. Loài hoa đấy có tên hoa Thủy Vu hay hoa rum. Một câu chuyện buồn về sự tích hoa rum kể về sự độc ác của người mẹ kế, con người không có tình cảm trở nên vô cảm trước sự sống của người khác. ”

Cách tặng hoa rum như thế nào cho đúng cách:

- Vì hoa rum thể hiện sự cung kính, tôn nghiêm nên loài hoa này thích hợp tặng cho Bà, Mẹ, Cô giáo, Chị em gái, người yêu hoặc vợ, hoặc sếp nữ,… Nói chung là những người phụ nữ mà bạn yêu quý và tôn kính vào dịp sinh nhật, Ngày 20-10, Ngày 20-11, ngày 08-03, Ngày của Mẹ, …
Hoa rum trắng thể hiện cho sự thuần khiết, chính vì thế mà nó được các cô dâu chọn lựa làm bó hoa cưới và trang trí xe hoa luôn.
Bó hoa cưới bằng hoa rum trắng
Bó hoa cưới bằng hoa rum trắng

 

Hãy cùng Điện hoa Hải Hà khéo chọn tặng người thân của bạn một bó hoa rum đẹp nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lẵng hoa hồ điệp trắng sang trọng

Mã sản phẩm:  HL-031 Lẵng hoa hồ điệp trắng sang trọng Sinh nhật sếp, bạn đang suy nghĩ không biết mình nên tặng gì? Bạn thân khai trương ti...